SỰ TỰ TIN CỦA BẠN NẰM Ở ĐÂU ?

Có người sinh ra sự tự tin đã sẵn lan tỏa vào trong máu, nhưng cũng có người phải qua quá trình tôi luyện mới hình thành nên “tự tin”. Bên trong con người thật ra ai cũng có đầy tự tin, chỉ là nó giống như một sức mạnh tiềm ẩn, cần được khai sáng và đánh thức.

Để đạt được tự tin, với mình chỉ cần đủ hai yếu tố, thứ nhất có “tiền”, thứ hai có “vốn sống” sẽ tạo nên tự tin. Tiền ở đây là tiền cho chính bản thân bạn tạo ra, nó là sự độc lập không phải tiền do “được cho” mà có. 



Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp những người sinh ra trong cốt cách thần thái đã toát lên đầy vẻ tự tin, nhưng chung quy lại họ có thể tạm “tiền” chưa có nhưng vốn sống nhất định phải có, và chính sự tự tin này và vốn sống của họ đã mang tiền đến, khi có tiền họ càng tự tin hơn. Những người làm công việc này thường là nghệ sỹ hoặc những nhà lãnh đạo của tổ chức, những công việc có liên quan đến khả năng hùng biện,…

Còn những người thuộc tuýp người tiền nhiều nhưng vốn sống không có, suy cho cùng họ cũng tự tin đấy, mà tự tin theo kiểu “nhà giàu mới nổi”, không tin bạn lục lại trong trí nhớ chung quanh ta xem có ai kiểu ngày ngày khoe nhà, khoe tiền, khoe xe không ? bạn hiểu nhé.

Nhng người có vốn sống nhưng mãi chưa tự kiếm được “tiền”, thì sống khép kín, sống nội tâm. Đây chính là lý do vì sao một số người thuở hàn vi thì ít bạn, đến khi họ thành công thì bạn bè luôn đông.

Cuộc sống luôn sống động, muôn màu muôn vẻ, nhưng làm người thì nên thực tế, chỗ nào cần khoe thì phải khoe, chỗ nào cần che thì phải che. Vốn sống có thể khoe nhưng tiền đặc biệt phải che. Tiền có thể “chưa có”, “tạm hết nhưng vốn sống nhất định phải có và phải nhiều. 



Mấy ai từng thành công mà chưa trãi qua lần thất bại, chắc chắn rằng họ chưa thực sự thành công, cũng giống như một con người bạn thấy họ toát lên đầy vẻ tự tin nhưng ít ai đã từng biết họ trước đây nhút nhát, e dè, và tự ti ra sao, chỉ là họ không nói.

Vì vậy, hãy thôi khoe khoang sự thành công của bạn đi, hãy thôi khuyên nhủ tôi phải biết lập kế hoạch cho cuộc đời, rồi phải đúc kết kinh nghiệm Abcd gì đấy đi, vì tôi nói với bạn rằng, kế hoạch luôn thay đổi vì cuộc đời con người không ai giống ai, và ngay cả trong chính cuộc đời của bạn, từng giai đoạn, từ mốc thời gian sẽ có những kế hoạch tương ứng với những bước đổi thay đó, với những suy nghĩ mới phù hợp với bạn ở từng thời điểm.

Thay vào đó bạn hãy kể cho tôi nghe những chuyện bạn đã từng thất bại đi, bạn làm sao để vượt qua được nó bạn có chia sẻ không ? Và làm cách nào để kiên định cho một mục tiêu, bạn hãy chia sẻ đi.

Vâng, Tôi không ngại làm việc với những người từng sai, từng thất bại, chỉ là : Tôi ngại làm việc với những người sai nhưng họ không bao giờ nhận mình sai ở đâu và không bao giờ sửa. Và đặc biết đối với tôi những người khi họ thừa nhận mình “ngu” và họ biết mình “ngu” ở chỗ nào là những người cực kỳ thông minh. Những con người này khi họ hội đủ thêm yếu tố “tiền” và “vốn sống” nữa họ cực kỳ tự tin và bản lĩnh.

Chúc bạn tìm thấy và khai sáng sự tự tin của mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến